CHIA SẺ THÔNG TIN

Hiểm hoạ chết người từ mũ bảo hiểm kém chất lượng

01/09/2017

Mũ bảo hiểm là vật bất ly thân của bất cứ ai mỗi khi đi mô tô, xe gắn máy. Tuy nhiên nhiều người lại coi đội mũ bảo hiểm chỉ là để “đối phó” không ngần ngại đội những chiếc mũ bảo hiểm giả kém chất lượng đã dẫn đến nhiều vụ tai nạn chấn thương sọ não thương tâm.

 
Hiểm hoạ chết người từ mũ bảo hiểm kém chất lượng


Theo thống kê, trung bình 1 ngày ở Việt Nam xảy ra khoảng 70 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm 25 người chết, 67 người bị thương… Và một trong những nguyên nhân dẫn đến các ca trấn thương sọ não nặng, tử vong là do chất lượng mũ bảo hiểm không đạt chuẩn.

Dễ thấy, nhiều người dân, đặc biệt là những người trẻ sử dụng mũ bảo hiểm thời trang mà chất lượng không đảm bảo chỉ nhằm mục đích “đối phó” với công an giao thông. Ra đường, bạn sẽ bắt gặp không ít trường hợp thanh niên đội những chiếc mãu nhỏ, chỉ đến nửa đầu làm bằng nhựa dễ vỡ và bên trong chỉ lót một lớp xốp mỏng. Thậm chí không thấy công an họ còn bỏ mũ treo ở ghi-đông xe.

Hiểm hoạ chết người từ mũ bảo hiểm kém chất lượng

 

Một nghiên cứu gần đây được thực hiện tại tp. Hồ Chí Minh cho thấy, hơn 26% số vụ tai nạn giao thông chủ phương tiện bị văng mũ bảo hiểm ra đường do mũ bảo hiểm không đạt chất lượng, dây đeo không đúng cách nên nó đã không thể làm đúng chức năng của mình.

Trên thị trường, mũ bảo hiểm kém chất lượng sẽ có mức giá giao động từ 40.000-70.000 đồng, trong khi đó, một chiếc mũ đạt chuẩn có giá chỉ cao hơn khoảng 30.000-50.000 đồng. Một số loại với thiết kế, mẫu mã đẹp, chất lượng đảm bảo cũng chỉ có giá 150.000-210.000 đồng. Tuy nhiên, do người dân chưa nhận thức được hiểm họa chết người khi đội mũ bảo hiểm kém chất lượng nên loại “hàng rởm” này vẫn được bán, thậm chí là bán rất chạy.


Hiểm hoạ chết người từ mũ bảo hiểm kém chất lượng

 

Chúng ta đều biết “Mũ bảo hiểm giúp bảo vệ phần đầu khỏi lực tác động sinh ra do va chạm và từ đó sẽ làm giảm nguy cơ chấn thương sọ não. Sử dụng mũ bảo hiểm chất lượng kém hoặc sử dụng sai quy cách có thể dẫn đến giảm thậm chí là mất tác dụng giảm chấn động của lực tác động khi va chạm với phần đầu của người đội. Ngoài ra, mũ bảo hiểm kém chất lượng cũng có thể vỡ ra thành vật nhọn và gây thương tích cho chính người dùng vô cùng nguy hiểm.”

Bên cạnh những cá nhân biết mũ giả, kém chất lượng mà vẫn dùng thì có không ít người bị người bán trà trộn hàng giả bán cùng hàng thật, vì vậy cần sáng suốt khi chọn mua mũ bảo hiểm, nên đến các cơ sở có uy tín.


Hiểm hoạ chết người từ mũ bảo hiểm kém chất lượng

 

Một số đặc điểm nhận biết mũ thật, chất lượng:

  • Mũ đạt chuẩn phải có dán tem ghi rõ địa chỉ nhà sản xuất và tem CR (tem chứng nhận hàng đạt chất lượng theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia)
  • Vỏ mũ nhẵn, mịn không có vật nhọn chìa ra ngoài hay vào trong
  • Các ốc bên ngoài của mũ không lồi quá 3mm
  • Dây quai mũ mịn, không sờn rách, khoá mũ hoạt động tốt
  • Lõi xốp của mũ phải cứng, mịn, không bị lõm khi ấn
  • Với những mũ có kính thì kính phải trong suốt, nhìn rõ
  • ...

 

inBrand luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng chống lại vấn nạn hàng giả hàng nhái. Để được tư vấn cụ thể về giải pháp vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466. Rất hân hạnh được phục vụ!

 

 


098 152 5445