CHIA SẺ THÔNG TIN

Inbrand – Tấm khiên che chắn cho các doanh nghiệp Vật liệu xây dựng trước hàng giả

11/05/2018

Hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng không chỉ xuất hiện ở thực phẩm, hàng tiêu dùng…mà còn hoành hành trong cả lĩnh vực vật liệu xây dựng gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của doanh nghiệp cũng như tính an toàn cho các công trình khi đưa vào sử dụng.

 

Hiện nay, thị trường hàng giả trong lĩnh vực vật liệu xây dựng đang có nhiều diễn biến phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi. Vật liệu xây dựng từ thép, gạch, tôn, xi măng cho đến thiết bị vệ sinh, đồ gỗ…lần lượt trở thành mục tiêu cho đối tượng làm giả trục lợi. 

tem-chong-gia-va-truy-xuat-nguon-goc-6Hàng giả đang tấn công ngành vật liệu xây dựng

Hàng giả có giá rẻ hơn nhiều so với các sản phẩm chính hãng và có mẫu mã, màu sắc đa dạng, bắt mắt, đặc biệt là mặt hàng thiết bị vệ sinh như bồn tắm, bồn massage, vòi nước, chậu rửa, cửa nhựa... Ngay cả chủ doanh nghiệp phân phối hàng nhập khẩu chính hãng cũng gặp khó khăn khi phân biệt hàng thật hàng giả.

Tem dán trên hàng giả - Dùng điện thoại check nguồn gốc cũng ra thông tin y như hàng thật.

Đường dây sản xuất hàng giả quy mô liên tỉnh (nguồn: VTV24)

Trung tá Nguyễn Thanh Nguyên, Đội trưởng đội 7, PC 46, Công an tp Hồ Chí Minh cho biết: Các đối tượng dùng kỹ thuật chụp hình bao bì của những sản phẩm thật rồi in ra hàng loạt. Cho nên khi chúng ta test thì vẫn báo mã code lên, việc đó sẽ khiến chúng ta khó phát hiện được đâu là hàng thật và hàng giả. 

Điển hình là trường hợp của doanh nghiệp cửa nhôm, thương hiệu Xingfa ngoại nhập có cơ sở tại Long An và hệ thống ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Khi được hỏi, công nhân ở đây khẳng định nhà máy chỉ sản xuất thương hiệu nhôm của riêng mình. Tuy nhiên, những người đã làm ở đây hơn 2 tháng lại cung cấp những thông tin hoàn toàn trái ngược. Họ cho biết, mỗi ngày có khoảng 100 công nhân được huy động bóc tem cũ, dán tem giả thương hiệu ngoại nhập lên hàng chục tấn hàng.

tem-chong-gia-va-truy-xuat-nguon-gocDoanh nghiệp sản xuất cửa nhôm tại Long An

Nhà máy có cả một hệ thống máy dán tem hiện đại, luôn có hàng chục tấn tem của nhiều thương hiệu nước ngoài nằm sẵn trong kho để sẵn sàng mang ra sử dụng. Tất cả những việc trên đều được làm rất công khai.

Theo lời của lực lượng chức năng thì các đối tượng đã chụp ảnh tem thật rồi in hàng loạt, khiến cho việc truy xuất nguồn gốc không thể phát hiện được. Điều này không chỉ xảy ra với vật liệu trong nước mà cả với mặt hàng nhôm nhập ngoại, khi mà mới đây công an tỉnh Thái Bình vừa bắt quả tang một vụ vận chuyển 3,4 tấn tem cửa nhôm nhập ngoại không có hóa đơn chứng từ. Loại tem này y hệt như tem sản xuất hàng giả ở cơ sở Long An.

tem-chong-gia-va-truy-xuat-nguon-goc-1Tem giả cũng có thể truy xuất thông tin

Câu hỏi đặt ra là: Nếu tem trên hàng giả cũng có thể truy xuất thông tin, doanh nghiệp dựa vào đâu để bảo vệ thương hiệu của mình ?

 

Inbrand - Lời giải đáp nhanh, gọn cho bài toán nan giải mang tên hàng nhái, hàng giả.


Giải pháp chống giả và truy xuất nguồn gốc Inbrand đóng vai trò như một chiếc khiên che chắn cho các doanh nghiệp vật liệu xây dựng trước sự lộng hành của hàng giả, hàng kém chất lượng, góp phần bảo vệ cho người tiêu dùng và doanh nghiệp.

tem-chong-gia-va-truy-xuat-nguon-goc-2Inbrand – Tấm khiên che chắn cho các doanh nghiệp Vật liệu xây dựng

Tem chống giả điện tử QR Code Inbrand được trang bị 3 lớp mã hóa bảo vệ hàng hóa, hạn chế tối đa nguy cơ bị sao chép bởi các cơ sở làm ăn phi pháp. Khi người tiêu dùng quét sản phẩm có dán tem chống giả điện tử Inbrand, ứng dụng Inbrand sẽ ngay lập tức cảnh báo cho họ sản phẩm có phải chính hãng hay không, đồng thời lưu vào hồ sơ quản lý của nhà sản xuất. Hồ sơ này sẽ hiển thị vị trí và số lượng hàng giả được quét, từ đó giúp doanh nghiệp nhanh chóng tìm biện pháp xử lý, ngăn chặn.

Tùy vào mức độ bảo mật và chi phí, các doanh nghiệp có thể lựa chọn loại tem QR Code chống giả cho riêng sản phẩm của mình. Với những tính năng nổi trội, giải pháp chống giả và truy xuất nguồn gốc Inbrand đã và đang giải quyết bài toán bảo vệ thương hiệu cho nhiều doanh nghiệp một cách tối ưu.

tem-chong-gia-va-truy-xuat-nguon-goc-3

Nỗi lo hàng giả không chỉ luôn thường trực ở tâm lý người tiêu dùng Việt mà còn vấn đề “đau đầu” của nhiều doanh nghiệp. Tìm hiểu ngay về giải pháp của Inbrand bằng cách liên hệ về số hotline 094 356 2790 để chúng tôi có cơ hội được tư vấn và tìm ra giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn !

 

 

098 152 5445