CHIA SẺ THÔNG TIN

Giáp tết vấn nạn hàng giả hàng nhái tăng đột biến - Người tiêu dùng mất niềm tin vào doanh nghiệp

12/01/2018

Ngày 10/1, gần 10 tấn kẹo, bánh có dưới danh nghĩa hàng xuất xứ từ Mỹ nhập khẩu về cảng Cát Lái đã bị Đội Kiểm soát Hải quan (Cục Hải quan TP. HCM) khám xét và bắt giữ ngay tại cảng.

Ngày 10/1 vừa qua, đội kiểm soát Hải quan cho biết đã hoàn tất việc khám xét và kiểm đếm container chứa đầy kẹo nhập lậu của Công ty TNHH MTV XNK Thanh Nam Phát (Đc: Số 176, đường Liên Huyện, KP. Tân Hiệp, phường Tân Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Theo thông tin trình báo, lô hàng tên nhập cảng Cát Lái từ 12/12 đến ngày 29/12/2017, tờ khai hải quan được doanh nghiệp khai báo hàng nhập khẩu gồm 2 mục:

  • Chăn lông cừu hiệu KIRKLAND 1.020 cái
  • Nước xả quần áo DOWNY 4.800 chai

Tất cả số hàng trên đều mới 100%, có xuất xứ Mỹ. Theo khai báo lô hàng có trị giá 16.368 USD, thuế nhập khẩu và thuế VAT là hơn 82 triệu đồng.

Vì Công ty TNHH MTV XNK Thanh Nam Phát không đến làm thủ tục hải quan lô hàng trên, từ thông tin nghi vấn, Đội kiểm soát Hải quan đã ra quyết định khám xét số 03/QĐ-KSHQ, phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 thực hiện.


Giáp tết vấn nạn hàng giả hàng nhái tăng đột biến

Thực tế kiểm tra lô hàng phát hiện toàn lô chỉ có 810 chiếc khăn xuất xứ China (thiếu so với con số khai báo) và hoàn toàn không xuất hiện mặt hàng nước xả quần áo như khai báo. Đặc biệt, cơ quan hải quan còn phát hiện gần 10 tấn kẹo, bánh, trái cây khô không có khai báo hải quan, gồm: Các loại kẹo chocolate, nho khô, bánh và hạnh nhân. Các mặt hàng này thuộc danh mục hàng nhập khẩu có điều kiện.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Đội Kiểm soát Hải quan cảng Cát lái cho biết thêm, qua xác mình doanh nghiệp trên không hề hoạt động trên địa chỉ đã đăng ký kinh doanh. Xác mình tại hãng tàu thì công ty Thanh Nam đã nhận lệnh giao hàng.


Trước đó, thông tin từ Hải quan Quảng Trị cho biết đơn vị vừa bắt giữ nhiều vụ vận chuyển hàng lậu liên tiếp chỉ trong 2 ngày, thu giữ nhiều hàng hóa có giá trị kinh tế cao.

Cụ thể, ngày 6/1 trên Quốc lộ 9 thuộc địa phận xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, Đội Kiểm soát Hải quan (Cụ Hải quan Quảng Trị) trong lúc tuần tra, kiểm soát đã phát hiện đối tượng Hà Văn Tuấn (trú tại khu phố 9, phường 5, TP. Đông Hà, Quảng Trị) đang giấu 840 chai bia Corona 355ml/chai nguồn gốc Mexico trong các bao tải trên sàn và hầm xe ô tô. Trong quá trình kiểm tra ông Tuấn cũng không thể xuất trình được bất kỳ loại giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc xuất sứ của lô hàng trền.


Giáp tết vấn nạn hàng giả hàng nhái tăng đột biến

Cũng trong ngày 6/1, tại khu vực vườn chuối thôn Nam Xuân Đức, xã Tân Thành, Hướng Hóa, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy (Cục Hải quan Quảng Trị) đã phát hiện và thu giữ hàng hóa nhập khẩu không xác định được chủ sở hữu gồm:

  • 450 chai sữa nhãn hiệu Ensure của Mỹ
  • bao thuốc lá điếu Jet
  • 500 bao thuốc lá điếu Esse Gold

Trước đó 1 ngày, tức ngày 5/1 Hải quan Quảng Trị cũng đã phát hiện và tịch thu lô sản phẩm gồm

  • 1356 sản phẩn phấn thơm, kem dưỡng da
  • 600 đôi găng tay Shield Master

Hiện số hàng hóa trên đang được cơ quan chức năng tạm giữ để xử lý theo quy định của pháp luật.


Càng gần tết, vấn nạn hàng giả hàng nhái càng tăng lên đột biến, các tội phạm buôn lâu thủ đoạn ngày một tinh vi, liều lĩnh. Hoang mang giữa ma trận hàng thật hàng giả, người tiêu dùng nghi ngờ, mất niềm tin với cả những doanh nghiệp làm ăn chân chính. Để củng cố niềm tin từ người tiêu dùng, cách trực tiếp và hiệu quả nhất doanh nghiệp có thể áp dụng chính là minh bạch thông tin hàng hóa sản phẩm của mình, giúp người tiêu dùng có thể truy xuất ra nguồn gốc hàng hóa, thậm chí mang tới cho họ sự khẳng định với thông báo sản phẩm chính hãng.

 

Liên hệ hotline 094 356 2790 để được tư vấn cụ thể hơn.

inBrand giải pháp chống giả, truy xuất nguồn gốc toàn diện cho doanh nghiệp rất hân hạnh được phục vụ

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

098 152 5445