CHIA SẺ THÔNG TIN

Giải pháp truy xuất nguồn gốc hàng hóa Inbrand: Lựa chọn thông minh cho doanh nghiệp

18/01/2018

Ngày nay, yêu cầu của người tiêu dùng về minh bạch thông tin đối với các sản phẩm như thực phẩm, mỹ phẩm, điện gia dụng… là vô cùng lớn. Kế hoạch duy trì, phát triển hệ thống thông tin điện tử sử dụng mã QR truy xuất nguồn gốc nông sản, thực phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2018 – 2020 vừa được UBND TP.Hà Nội ban hành đã chứng minh, Truy xuất nguồn gốc sẽ là hệ thống bắt bắt buộc mà các doanh nghiệp cần tạo dựng trong tương lai.

 

Truy-xuat-nguon-goc-thuc-phamTruy xuất nguồn gốc sẽ là hệ thống bắt bắt buộc mà các doanh nghiệp cần tạo dựng trong tương lai.


Truy xuất nguồn gốc là hệ thống truy nguyên nguồn gốc sản phẩm, cho phép người tiêu dùng trực tiếp tìm hiểu thông tin đầy đủ về một mặt hàng nào đó, truy ngược dòng từ thành phẩm cuối cùng về nơi sản xuất ban đầu. Bên cạnh đó, còn cho phép người dùng rà soát thông tin từng công đoạn trong quy trình chế biến và phân phối sản phẩm.

 

Tạo dựng niềm tin nơi khách hàng – chìa khóa thành công cho mọi doanh nghiệp


Truy xuất nguồn gốc sản phẩm đang dần trở thành xu thế tất yếu và là yêu cầu bắt buộc. Tuy nhiên, ở Việt Nam, nhiều doanh nghiệp vẫn còn khá e dè khi chỉ nhìn vào mức chi phí phải chi trả cho việc áp dụng hệ thống mà không nhìn được nhiều giá trị cốt lõi, bền vững khác mà nó mang lại.

 

Truy-xuat-nguon-goc-thuc-pham-1Truy xuất nguồn gốc sản phẩm đang dần trở thành xu thế tất yếu


Trong bối cảnh hội nhập hiện nay, sự cạnh tranh không chỉ xuất hiện khi hàng hóa Việt Nam đi ra thế giới mà còn ở ngay thị trường nội địa, khi hàng hóa thế giới tiến vào Việt Nam. Việc đảm bảo hàng hóa có chất lượng tốt là điều vô cùng quan trọng trong cạnh tranh. Nhiều doanh nghiệp đã hướng đến sản xuất thực phẩm đạt các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, ASC, HACCP...,nhưng như vậy vẫn chưa đủ nghiêm ngặt cho chuẩn mực chất lượng. Người tiêu dùng cần có sự minh bạch hơn về quy trình, nguồn gốc sản phẩm.

 

Truy-xuat-nguon-goc-thuc-pham-2


Thực tế, nhãn mác gắn trên các sản phẩm chỉ mang tính chất thông báo đến người tiêu dùng nơi sản xuất và đóng gói, còn toàn bộ những nguyên liệu hình thành khách đều ít được nhắc đến. Vì vậy, khi áp dụng hệ thống truy xuất nguồn, mọi dữ liệu liên quan đến quá trình tạo ra thành phẩm đều được công khai minh bạch. Đồng nghĩa với việc, người tiêu dùng sẽ dễ dàng tra cứu được nguồn gốc từng nguyên liệu được sản xuất như thế nào, trồng trọt hay chăn nuôi ra sao, điều kiện bảo quản, dây chuyền sản xuất hay khẩu kiểm định chất lượng ở mức độ nào.


Giải pháp truy xuất nguồn gốc Inbrand: Lựa chọn thông minh cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng


Inbrandhệ thống truy xuất nguồn gốc điện tử được xây dựng theo chuẩn mực quốc tế, dễ sử dụng với mọi đối tượng: người sản xuất nguyên liệu, nhà chế biến thực phẩm, nhà nhập khẩu, người tiêu dùng. Giải pháp với các tính năng vượt trội như cung cấp dữ liệu một cách nhanh chóng và rõ ràng; cung cấp đầy đủ thông tin về đường đi của sản phẩm, từ quá trình sản xuất, nhập vào kho bãi, khi thông quan qua cửa khẩu, tới khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Truy-xuat-nguon-goc-thuc-pham-3Inbrand là hệ thống truy xuất nguồn gốc điện tử được xây dựng theo chuẩn mực quốc tế


Khác với phương pháp truy xuất nguồn gốc truyền thống được ghi chép bằng tay, lưu trữ bằng giấy tờ sổ sách, với Inbrand, đơn vị sản xuất sẽ dễ dàng hơn trong việc quản lý hồ sơ, giấy tờ trên máy tính. Tất cả thông tin sản phẩm được lưu trữ vào máy chủ, dễ dàng truy xuất. Lô hàng mới đóng gói đã được đưa thông tin lên mạng chưa ra khỏi nhà máy nhưng bên người bán đã xem được thông tin lô hàng. Về phía người tiêu dùng, chỉ cần sử dụng smartphone chụp lại mã QR trên bao bì sản phẩm là có thể biết được mọi thông tin về sản phẩm mình đang chuẩn bị mua.

Doanh nghiệp khi tham gia vào hệ thống sẽ được cấp tài khoản và mật khẩu riêng. Tại đây, doanh nghiệp có thể tùy chọn mẫu báo cáo truy xuất dành cho thị trường phù hợp của mình, phân quyền người dùng trong nội bộ đưa thông tin và quyền truy cập xem thông tin cho các khách hàng của mình. Mỗi sản phẩm sẽ được dán những con tem truy xuất nguồn gốc điện tử Inbrand.

 

Truy-xuat-nguon-goc-thuc-pham-4Giải pháp truy xuất nguồn gốc Inbrand: Lựa chọn thông minh cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng


Tuy nhiên, hệ thống này chỉ là công cụ, đơn vị sản xuất phải có trách nhiệm cung cấp thông tin trong từng khâu một, chứng chỉ kiểm nghiệm của nhà sản xuất. Nhiều doanh nghiệp có dây chuyền sản xuất phức tạp sẽ cần có hệ thống truy xuất nội bộ để quản lý thông tin sản phẩm. Nếu thực hiện tốt công việc truy xuất nội bộ thì việc áp dụng hệ thống truy xuất điện tử sẽ được thực hiện dễ dàng hơn. Các nền tảng của truy xuất nguồn gốc điện tử cũng đảm bảo khả năng có thể tích hợp hài hòa với các phần mềm quản lý khác của doanh nghiệp.


Lợi ích thiết thực từ Giải pháp Truy xuất nguồn gốc hàng hóa Inbrand

 

Truy-xuat-nguon-goc-thuc-pham-5Giải pháp truy xuất nguồn gốc thực phẩm Inbrand


Với nhiều ưu điểm nổi bật, QR Code được phát triển bởi Inbrand sẽ giúp các nhà sản xuất, doanh nghiệp truyền tải mọi thông tin cần thiết đến với người tiêu dùng, tạo nên sự tin tưởng. Đây là công cụ hỗ trợ quản lý chất lượng sản phẩm đắc lực của mỗi nhà sản xuất, doanh nghiệp:

+ Hầu như mọi người tiêu dùng hiện nay đều có thói quen sử dụng smartphone để kiểm thông tin của sản phẩm.

+ Chỉ với một thao tác quét mã đơn giản trên smartphone, hệ thống sẽ tự động thu thập dữ liệu một cách nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu thông tin về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm của người tiêu dùng.

+ Thông tin sản phẩm sẽ được số hóa và lưu trữ trên hệ thống máy tính, đảm bảo tính bảo mật, an toàn thông tin tuyệt đối.

 

Truy-xuat-nguon-goc-thuc-pham-6

+ Đa kênh xác thực: SMS, App, Website

+ Phân cấp hiển thị thông tin theo vai trò cụ thể ( Cấp lãnh đạo, nhân viên và người tiêu dùng )

+ Nhà sản xuất, doanh nghiệp, đơn vị phân phối bán hàng có thể dùng QR Code truy xuất thông tin để kiểm soát chất lượng sản phẩm, hạn chế tối đa tình trạng hàng nhái, hàng giả.

+ Thông tin truy xuất nhanh theo thời gian thực với mã số truy xuất nguồn gốc theo từng đơn hàng, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

+ Truy xuất thông tin bằng QR Code là bí quyết để gia tăng hiệu quả truyền thông và bán hàng trong thời buổi hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan gây ra tâm lý lo ngại đến người tiêu dùng.

+ inBrand cung cấp nhiều gói QR Code đa dạng phù hợp với nhu cầu của nhà sản xuất, doanh nghiệp.

 

Trong Food Traceability For Dummies, hai tác giả Brian Underdahl  và Wayne Slater đã nói rằng: “Truy xuất nguồn gốc thực phẩm là chìa khóa để mở rộng chuỗi cung ứng của bạn cho các đối tác như các nhà bán lẻ hàng đầu hay chuỗi nhà hàng. Những người này có thể dựa vào các chính sách và quy trình an toàn của bạn, bao gồm cả việc thực hiện các hệ thống Truy xuất nguồn gốc thực phẩm”.

 

Truy-xuat-nguon-goc-thuc-pham-8Truy xuất nguồn gốc thực phẩm là chìa khóa để mở rộng chuỗi cung ứng


Việc thực hiện truy xuất nguồn gốc sản phẩm là điều cần thiết mà các doanh nghiệp nên làm. Nó không chỉ thể hiện sự minh bạch trong khâu sản xuất của doanh nghiệp mà còn thể hiện sự tôn trọng nhu cầu thông tin của người tiêu dùng. Inbrand tin rằng, với các giải pháp của mình, chúng tôi sẽ là người bạn đồng hành có ích cho Doanh nghiệp trong tương lai. Mọi thắc mắc, Doanh nghiệp vui lòng liên hệ về số Hotline 094 356 2790 để được tư vấn cụ thể nhất.

 

Xem thêm:

098 152 5445