CHIA SẺ THÔNG TIN

Chuyện nước mắm không làm từ cá!!!

17/01/2018

Ngày nay, khi chất lượng cuộc sống ngày một nâng cao thì con người càng quan tâm đến vấn đề sức khỏe. Nhờ vậy, rất nhiều sản phẩm bị phanh phui sự thật đằng sau lớp vỏ bọc mỹ miều, bắt mắt. Trong đó, phải kể đến “nước mắm không làm từ cá” – mắm giả, loại thực phẩm chứa rất nhiều hóa chất độc hại. Thế nhưng, một bộ phận lớn người tiêu dùng vẫn coi thường vấn đề này bởi quan điểm nó cũng chỉ là một loại gia vị rất nhỏ trong bữa ăn. Thế nhưng thực tế có phải như vậy?

Chuyện nước mắm không làm từ cá!!!


Trong văn hóa ẩm thực Việt, từ lâu nước mắm đã trở thành một nét đặc trưng, một loại gia vị không thể thiếu. Từ các món sào, nấu, tẩm ướp cho đến các món chấm. Dù mỗi ngày ta chỉ sử dụng một lượng rất nhỏ, nhưng từng bữa từng bữa rồi từ ngày này qua ngày khác, vô hình chung ta đã tiếp nhận một lượng nước mắm khổng lồ.

Bạn đã bao giờ nghĩ, điều gì sẽ xảy ra khi bạn đã và đang ăn mắm giả, kém chất lượng, mắm công nghiệp chứa đầy hóa chất? Vô số những căn bệnh nan y, mãn tính ở cả người lớn lẫn trẻ nhỏ đều trở thành hậu quả của việc sử dụng những sản phẩm kém chất lượng.

Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đã và đang ăn nước mắm giả, kém chất lượng, nước mắm công nghiệp chứa đầy hóa chất? Rất nhiều bệnh nan y, mãn tính ở người lớn và tăng động ở trẻ em là hậu quả của việc sử dụng các sản phẩm không đảm bảo chất lượng.

Phân biệt mắm truyền thống, mắm công nghiệp và mắm giả


PGS.TS Trần Hồng Côn (Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết, việc dùng hóa chất không rõ nguồn gốc, bị nghiêm cấm trong thực phẩm để chế biến thực phẩm đã tiềm ẩn nhiều nguy hại đối với sức khỏe của người tiêu dùng: "Hóa chất công nghiệp chứa rất nhiều tạp chất. Và đã là hóa chất công nghiệp, vốn chỉ được phép dùng trong công nghiệp thì người ta không cần làm sạch tạp chất trong đó. Có thể tinh chất của loại hóa chất đó thì tốt, nhưng tạp chất của nó lại chứa nhiều độc hại như kịch độc, gây biến đổi gen, gây ung thư, quái thai..."

Đối với trẻ em khi sử dụng các sản phẩm có chất điều vị rất nguy hiểm cho sức khỏe. Một số chuyên gia WHO từng khuyến cáo: tránh dùng thường xuyên chất điều vị khi chế biến thức ăn cho trẻ dưới 6 tuổi, tránh ảnh hưởng sức khỏe của trẻ. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng của Việt Nam cũng khuyến cáo: trẻ em dưới 12 tháng tuổi không nên dùng thức ăn có chất điều vị do cơ thể chưa hoàn chỉnh như người lớn.


Hãy quan tâm tới sức khỏe của bản thân và gia đình, tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ của nước mắm nói riêng và tất cả các loại thực phẩm nói chung trước khi đưa chúng về nhà. Hiện nay không ít doanh nghiệp đã uy tín đã triển khai giải pháp truy xuất nguồn gốc để minh bạch thông tin với người sử dụng. Chỉ với thao tác check mã đơn giản bạn đã có được những thông tin hữu ích, một sự đảm bảo từ phía nhà sản xuất.

 

Doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm giải pháp truy xuất nguồn gốc, chống giả toàn diện vui lòng liên hệ hotline 094 356 2790

inBrand rất hân hạnh được phục vụ!

 

098 152 5445