CHIA SẺ THÔNG TIN

Giải pháp này sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt và đáp ứng tâm lý người tiêu dùng !

12/07/2018

“Sính ngoại” là tâm lý chung của rất nhiều người tiêu dùng hiện nay, điều này trở thành trở ngại lớn cho các sản phẩm mang thương hiệu Việt. Vậy, phải làm sao để các doanh nghiệp Việt Nam lấy được lòng tin của người tiêu dùng.  

Tam-ly-nguoi-tieu-dung-1

Sản phẩm Việt Nam chưa có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng

Trong tiềm thức của người tiêu dùng, hàng ngoại luôn là các sản phẩm có chất lượng cao, đảm bảo, khó bị làm giả, làm nhái dù mức giá có đắt hơn đôi chút so với hàng Việt. Tuy nhiên, thực tế là không phải sản phẩm nào cũng được như vậy. Mặc dù hàng ngoại rất tốt nhưng các sản phẩm trong nước cũng sẽ có những ưu điểm vượt trội riêng, ví dụ như nhiều sản phẩm Việt Nam phù hợp với nhu cầu, văn hóa và con người Việt Nam hơn so với hàng ngoại.

nguoi-tieu-dungNgười tiêu dùng Việt có tâm lý sính ngoại

Đã từng có các chiến dịch được phát động nhằm khuyến khích người Việt dùng hàng Việt nhưng hiệu quả đạt được không như kì vọng. Sở dĩ có kết quả như vây bởi người Việt chưa được trang bị các thông tin về sản phẩm mình định mua. Chính điều này đã khiến lòng tin của người tiêu dùng với doanh nghiệp Việt chưa được xây dựng và củng cố.

>>> Liệu người tiêu dùng có quan tâm đến sản phẩm của bạn ?

Mua hàng là một quá trình diễn biến tâm lý phức tạp.

Mua hàng là một quá trình diễn biến tâm lý phức tạp mà chỉ khi người tiêu dùng có đủ cơ sở để tin tưởng thì mới đi đến quyết định chi tiền. Về cơ bản có thể chia quá trình tâm lý mua hàng thành các giai đoạn như sau:

  • Giai đoạn nhận thức

Tam-ly-nguoi-tieu-dung-1Đây là giai đoạn khởi phát của quá trình mua hàng, lúc này bắt đầu xuất hiện nhu cầu mua hàng và người tiêu dùng ngay lập tức nghĩ đến hình ảnh sản phẩm từ trực quan cho đến những kinh nghiệm mua sắm loại hàng đó của bản thân và những người xung quanh trong quá khứ.

  • Giai đoạn tìm kiếm thông tin

Sau khi xuất hiện và xác định nhu cầu của mình, người mua hàng sẽ tiếp tục giai đoạn quan trọng nhất là tìm kiếm thông tin về sản phẩm cần mua. Nhu cầu càng cấp bách, giá trị sản phẩm càng lớn, thông tin ban đầu càng ít thì càng thôi thúc việc tìm kiếm thông tin. Những thông tin mà họ thường quan tâm là: thương hiệu, nguồn gốc, giá bán, địa điểm bán hàng…Họ có thể  tìm kiếm từ nhiều nguồn khác nhau như: bạn bè, từ người bán hàng, các chương trình quảng cáo, internet, từ đánh giá của những người đã tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm…

Tam-ly-nguoi-tieu-dung-2Khách hàng sẽ tham khảo nhiều nơi trước khi quyết định mua sản phẩm

Rõ ràng, thông tin mà họ muốn biết càng đầy đủ, minh bạch thì niềm tin của họ đối với sản phẩm càng lớn và càng dễ đi đến quyết định mua hàng.

  • Giai đoạn so sánh và mua hàng

Sau khi tìm hiểu kĩ càng thông tin liên quan, họ sẽ so sánh các thương hiệu với nhau sau đó đưa ra lựa chọn cuối cùng của mình để kết thúc việc mua hàng. 

Truy xuất thông tin thương phẩm - Giải pháp giúp nắm bắt và đáp ứng tâm lý người tiêu dùng

Tìm kiếm thông tin có thể nói là bước quan trọng nhất trong quá trình mua hàng. Nắm bắt được tâm lý này của khách hàng, các doanh nghiệp cần đưa ra những giải pháp, chiến lược marketing phù hợp. Vậy làm sao để khách hàng dễ dàng tìm kiếm, tiếp cận với những thông tin chính thống của sản phẩm từ nhà sản xuất một cách dễ dàng nhất. Truy xuất thông tin thương phẩm chính là lời giải đáp hoàn hảo nhất cho bài toán này.

truy-xuat-thong-tin-thuong-pham-1Giải pháp truy xuất thông tin thương phẩm Inbrand giúp doanh nghiệp dễ dàng minh bạch các thông tin sản phẩm, hàng hóa của mình, đồng thời là cầu nối giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin và tương tác với doanh nghiệp.

Mỗi sản phẩm sẽ được gắn một mã Qr code có chứa đầy đủ các thông tin như: nhà sản xuất, giá thành, địa chỉ bán hàng…Người tiêu dùng chỉ cần sử dụng app Inbrand quét mã sản phẩm đó để nhận về các thông tin trên. Điều này giúp người tiêu dùng rút ngắn thời gian tìm kiếm thông tin, từ đó nhanh đi đến quyết định mua hàng hơn.

truy-xuat-thong-tin-thuong-pham-3

Việc công khai, minh bạch thông tin sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu bán hàng, đồng thời tạo dựng được niềm tin cho người mua hàng, là cầu nồi rút ngắn khoảng cách giữa nhà sản xuất và người mua hàng. Mọi thắc mắc về giải pháp truy xuất thông tin thương phẩm quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 094 256 2790 để được Inbrand tư vấn cụ thể hơn.

 

Các giải pháp khác

098 152 5445