CHIA SẺ THÔNG TIN

Đa số người Việt đang dùng đồng hồ giả

26/08/2017

Trong những năm gần đây, thị trường đồng hồ Việt Nam đang sục sôi bởi trào lưu chơi, sưu tầm đồng hồ, tuy nhiên những chiếc đồng hồ mà người Việt đang sử dụng có đúng 100% là hàng chính hãng, hàng xịn.

 

dong-ho-giaThị trường đồng hồ Việt Nam đang sục sôi bởi trào lưu chơi, sưu tầm đồng hồ


Chỉ trong 5 năm trở lại đây, người tiêu dùng có thể tìm mua tất cả các loại đồng hồ ở mọi cửa hàng, trên rất nhiều trang facebook cá nhân. Cùng một loại đồng hồ nhưng mỗi người bán lại “tung” một giá, tất cả đều gắn một mác chung là “đảm bảo hàng chính hãng”.Vậy, những cửa hàng này, những cá nhân kia có thật sự đang kinh doanh “hàng chính hãng” như họ nói, hay chỉ là “chính hãng Trung Quốc” ? 

 

dong-ho-gia-2Đa số người Việt đang dùng đồng hồ giả


Theo tìm hiểu, có nhiều cửa hàng đồng hồ sẵn sàng “mơi khách” với dòng chữ “bảo hành toàn cầu 12 tháng” nhưng nếu sau vài tháng hoặc một năm mà hàng có vấn đề gì thì cửa hàng đó cũng sẵn sàng “bơ” khách.

Ví dụ như hãng đồng hồ Tissot có hơn 16.000 đại lý, cửa hàng phân phối, shop đồng hồ chính hãng được ủy quyền trên toàn thế giới nên việc bảo hành toàn cầu của thương hiệu này được quản lý hết sức chặt chẽ. Nếu đem đồng hồ Tissot xin đi bảo hành ở bất cứ đâu trong số 16.000 địa điểm kia khách hàng phải có thẻ bảo hành, sổ hướng dẫn sử dụng, phụ kiện đi kèm và được đóng dấu mốc của hàng Tissot hoặc của cửa hàng đại lý chính hãng.

Thế nhưng, có lẽ Việt Nam là nơi có nhiều đại lý phân phối đồng hồ nhất thế giới khi đi đâu cũng thấy nhan nhãn quảng cáo “đại lý phân phối độc quyền”, cửa hàng đồng hồ chính hãng…Và người Việt Nam thì cứ thế tin, mua và dùng. Đa số chúng ta không hiểu việc dùng đồng hồ giả sẽ ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe của chính bản thân.

 

dong-ho-gia-3Bạn có phân biệt được đâu là đồng hồ chính hãng ?


Các chuyên gia đã cảnh báo, việc sử dụng đồng hồ giả có nguy cơ gây viêm loét da, hay thậm chí ung thư bởi đồng hồ giả được làm bằng vật liệu kém, cực kém về chất lượng. Sản phẩm này có thể còn trải qua nhiều công đoạn sử dụng các chất hóa học khác làm ảnh hưởng tới người dùng về lâu dài.

Không những ảnh hưởng tới người dùng, nạn buôn bán đồng hồ giả còn ảnh hưởng lớn tới các doanh nghiệp sản xuất, phân phối đồng hồ chính hãng. Theo thống kê của Liên đoàn công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ thế giới thì đồng hồ giả làm thiệt hại hơn 20.000 tỷ đồng mỗi năm.

 

dong-ho-gia-4Đồng hồ giả gây thiệt hại 20.000 tỷ đồng mỗi năm


Vậy, đồng hồ giả len lỏi vào thị trường Việt Nam bằng cách nào. Đã có nhiều trường hợp Hải quan và Quản lý thị trường phát hiện và tiêu hủy hàng trăm tỷ đồng đồng hồ giả từ các container được đăng ký hàng hóa khác. Thực chất, đây toàn là đồng hồ giả từ Trung Quốc được “đánh” về Việt Nam để tuồn sang Campuchia…

Thật sự, món lời từ việc buôn bán đồng hồ giả là quá lớn. Ví dụ, một chiếc đồng hồ xịn có giá khoảng 10 triệu đồng thì chỉ cần 1 triệu hoặc vài trăm nghìn đồng, các nhà buôn có thể đặt làm hàng trăm, hàng nghìn chiếc ở Trung Quốc. Không có bất cứ sự khác nhau nào, từ kim giây cho đến máy móc bên trong, thậm chí là số seri. Đến nay, tội phạm làm giả ngày càng tinh vi đến nỗi các chuyên gia cũng phải “ bó tay” với những chiếc đồng hồ giả mà chúng sản xuất.

 

dong-ho-gia-5

Tội phạm làm giả ngày càng tinh vi đến nỗi các chuyên gia cũng phải “ bó tay”


Những loại đồng hồ càng được sử dụng nhiều như Casio, Tissot, Rolex…thì càng bị làm giả nhiều. Có thể thấy rằng, thị trường đồng hồ Việt Nam là một món lời rất béo bở cho các nhà sản xuất, kinh doanh hàng nhái, hàng kém chất lượng. Để quản lý, giải quyết triệt để vấn đề này là một việc hết sức khó khăn. Thứ nhất, bởi chúng ta ở ngay sát “thủ phủ hàng giả” là Trung Quốc, rồi cơ chế xử lý của ta còn lỏng lẻo, chưa nghiêm, phạt hành chính cao nhất mới chỉ là 50 triệu hoặc xử phạt 15 năm tù.

Trào lưu chơi đồng hồ của xã hội hiện nay cũng là một nguyên nhân dẫn tới việc thị trường tràn ngập hàng giả. Mặc dù có nhiều người đã chú ý hơn tới nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng của món hàng mình mua nhưng đó vẫn chỉ là con số ít.

 

------------------------------

inBrand - Giải pháp chống hàng giả hàng nhái toàn diện cho doanh nghiệp

Hotline tư vấn:  096 246 4466

 

Tin tức liên quan:

098 152 5445