CHIA SẺ THÔNG TIN

Ấm siêu tốc dởm và những hiểm họa khôn lường

12/09/2017

Chắc hẳn thời gian qua bạn đã nghe không ít vụ tai nạn thương tâm gây thiệt mạng về việc bị điện giật khi sử dụng ấm siêu tốc dởm.



Ấm siêu tốc dởm và những hiểm họa khôn lường

 

Một số vụ việc điển hình:

Vào trưa ngày 25/6, một sinh viên của trường đại học Y-Dược Thái Nguyên, anh Trần Hoàng Hải 21 tuổi trong khi rút phích nước sôi của ấm điện siêu tốc đã bị điện giật gây tử vong tại chỗ.

Tiếp đó ngày 5/8, trao đổi với phóng viên, ông Đinh Công Nhã, trưởng thôn Tiểu khu 1, xã Tông Lạnh, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La cho biết, trên địa bàn cũng mới xảy ra sự việc có cháu bé 9 tuổi tử vong do điện giật khi rút phích cắm ra khỏi ổ mà nguồn điện rò rỉ.

Ít ngày trước đó, tại Nghệ An (21/6) cũng có một cụ ông 76 tuổi bị điện giật tử vong khi đang sửa ấm điện.

... và còn nhiều vụ việc khác mà chúng ta chưa thể liệt kê hết.

 

Ấm siêu tốc dởm và những hiểm họa khôn lường

 

Hiểm họa khôn lường từ những bình đun nước siêu tốc “dởm”


Bạn cần biết một số kiến thức cơ bản sau: ấm siêu tốc được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, với màu sắc kiểu dáng khác nhau để thu hút thị hiếu người mua nhưng chỉ có những loại được làm từ nhựa nguyên sinh mới có khả năng chống nhiệt cao, không gây độc hại cho người sử dụng. Còn với những loại nhựa tai chế, không rõ nơi sản xuất, nhãn mác sẽ gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe (có khả năng gây ung thư).

 

Ấm siêu tốc dởm và những hiểm họa khôn lường

 

Mặt khác, nếu ruột bình làm từ những hợp chất kém chất lượng thì sẽ rất dễ dàng đóng cặn, ảnh hưởng tới chất lượng nước uống, tác động trực tiếp tới sức khỏe người dùng.

Và nguy hiểm nhất, như đã nêu ở trên, ấm siêu tốc giá rẻ, chất lượng kém rất dễ gây nguy cơ cháy nổ do dây điện kém không chịu được nguồn điện cao dẫn tới chập điện.

Thông thường bình siêu tốc giả sẽ không có gì khác biệt so với bình thật. Tuy nhiên chúng lại có nguồn gốc, xuất sứ không rõ ràng và chúng sẽ nhanh chóng bị xuống cập chri sau vài tháng sử dụng thậm chí chỉ sau vài lần sử dụng bạn đã nhận thấy sự khác biệt. Có trường hợp, bình bị hỏng chế độ tự ngắt, khiến cho nước sôi tới khi cạn hết mà bình vẫn tiếp tục đun gây ra tình trạng nóng quá mức, tiếp đó là phát nổ.


Ấm siêu tốc dởm và những hiểm họa khôn lường

 

Nhiều người tiêu dùng không nhận thức hết được tầm nguy hiểm của việc mua bình siêu tốc giả, lại bị sức hút của việc giá thành thấp vì thế sẵn sàng mang những mối nguy hiểm tiềm tàng về nhà của mình. Hơn nữa giá thấp những nhanh hỏng mà tiêu thụ điện hơn bình thường thì chắc chắn đây là một quyết định mua hàng không hề thông minh.


nguồn:st

--------------------


Hãy cùng inBrand chung tay chống hàng giả hàng nhái, để bảo vệ quyền lợi của cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline 096 246 4466

 

 

 


098 152 5445