CHIA SẺ THÔNG TIN

Tã giấy kém chất lượng gây hại cho trẻ nhỏ

30/05/2017

Hiện nay, thị trường dần xuất hiện nhiều loại tã giấy kém chất lượng với giá rẻ hơn rất nhiều so với sản phẩm chính hãng. Vì tâm lý ham rẻ hoặc thiếu kiến thức, các mẹ vẫn mua cho con mình loại tã giấy kém chất lượng mà không lường hết được tác hại mà nó sẽ gây ra. Các loại tã này sẽ khiến bé bị dị ứng, hăm tã và nguy hiểm hơn là viêm nhiễm vùng kín, ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản của bé sau này.

ta-giay-giaTã giấy kém chất lượng gây hại cho trẻ nhỏ 

Vấn nạn kinh doanh bỉm giả

Tã giấy, bỉm vốn có chứa các hạt siêu thấm polypropylene với khả năng hóa động nước tiểu ngay lập thức thành chất gel giúp nước tiểu không thấm ngược lên da gây ẩm ướt. Chất lượng của mặt hàng bỉm, tã giấy cho tẻ em được đánh giá dựa trên một số tiêu chí như: Nguyên vật liệu sản xuất, khối lượng, kích thước, khả năng, tốc độ hút nước, độ PH và giới hạn vi trùng không gây bệnh, giới hạn nấm mốc...

Trên thực tế, vì lợi nhuận mà không ít những cơ sở gia công, doanh nghiệp sẵn sàng sản xuất những mặt hàng tã giấy, bỉm giả có bao bì, nhãn hiệu tương tự những thương hiệu thông dụng được tin dùng trên thị trường. Ngoài một số địa điểm tập trung nhiều cửa hàng chuyên bán các mặt hàng bỉm, tã giấy, băng vệ sinh giả như phố Lãn Ông (Hà Nội) thì mặt hàng này còn được bán công khai trên mạng hoặc những người bán rong tại các khu chợ như Thành Công, Ngã Tư Sở…

ta-giay-gia-1Bỉm trần

Các nhãn hiệu thường bị làm giả là Huggies, Bobby Fresh, Nannys, Pamper…Ngoài ra còn có các bỉm trần, đóng gói bằng túi nilon không rõ nguồn gốc xuất xứ được đóng theo bịch, bán rong với giả rẻ chỉ bằng ½ đến 1/3 giá sản phẩm chính hãng. Các túi bỉm này không có thông tin mặt hàng mà thường chỉ có một mảnh giấy nhỏ ghi tên ngày sản xuất, hạn sử dụng. Thông tin về thành phần, chỉ dẫn, cách bảo quản…đều không được đề cập đến.

Sở dĩ bỉm trần có giá rẻ hơn nhiều so với bỉm bao bì vì không mất chi phí sản xuất, cắt gấp bao nhì…Thông thường, các đại lý bán bỉm thứ phẩm, bỉm trần của các hãng nổi tiếng đều tự nhận là có người nhà làm việc trong công ty nên lấy được giá rẻ để bán ra.

ta-giay-gia2Bỉm thứ phẩm

Việc sử dụng bỉm kém chất lượng gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của trẻ. Bỉm giả thường có độ hút kém, không đạt tiêu chuẩn khử trùng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển trên làn da vốn rất nhạy cảm của trẻ. Không những thế, bỉm giả còn gây thấm ngược nước lại vùng da, gây mầm bệnh ngoài da cũng như các tổn thương khác ở vùng kín, dẫn đến đái buốt, viêm hạch bẹn…


Các lưu ý khi mua bỉm, tã giấy

Thị trường có rất nhiều loại bỉm, tã lót với chủng loại, mẫu mã đa dạng. Để chọn được các loại tã giấy, bỉm phù hợp, người mua cần lưu ý:

– Tìm hiểu kỹ thông tin về các loại tã, bỉm trước khi mua. Ví dụ: Kích cỡ, kiểu dáng, chất liệu, giá bán. Bỉm có cấu tạo 3 lớp, 2 lớp trong tiếp xúc trực tiếp với da của bé nên các mẹ cần kiểm tra trực tiếp bề mặt và chất liệu cẩn thận. Lớp hút với bông và các hạt polymer thấm hút và lớp chống thấm nước làm từ plastic.

Bỉm thích hợp nhất cho da của trẻ là loại bỉm không quá dày, hai bên vách chống trào mềm mại và có màng đáy thoáng dạng vải. Tránh mua các loại bỉm mà phần tiếp xúc với da bé có polyester và plastic

bim-gia

ta-giata-giaPhân biệt sản phẩm tã giả

– Để trẻ có thể thoải mái cử động, tùy theo cân nặng của trẻ mà các mẹ chọn bỉm có khả năng co giãn, kích thước phù hợp.

Ví dụ: Bỉm Newborn dành cho trẻ từ 0-1 tháng tuổi, từ 0-5kg. Tùy từng hãng bỉm size S có thể chia trong khoảng cân nặng từ 0-6kg, 3-7kg, 3-8kg, 4-8kg. Size M có thể chia theo các loại tùy hãng như 5-10kg, 6-10kg, 7-12kg. Size L các hãng có thể chia theo 8-13kg, 9-14kg.Các size lớn như XL, XXL các hãng sẽ chia theo 11-16kg,12-17kg, trên 13kg, trên 14kg hoặc từ 15-25kg.

Tùy theo độ tuổi mà có những hình dạng và loại bỉm khác nhau. Trẻ sơ sinh thường dùng bỉm dán hai bên trong khi trẻ đã biết bò dùng bỉm hai dây dán chặt hơn và trẻ tập đi nên dùng bỉm quần.

- Nên mua bỉm tại những nơi uy tín như cửa hàng phân phối, siêu thị. Cần kiểm tra chi tiết thông tin ghi trên bao bì sản phẩm.

- Người tiêu dùng nên tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản trong việc phân biệt giữa tã, bìm thật và hàng giả, hàng kém chất lượng để bảo vệ sức khỏe cho con em mình.

 

Có thể bạn quan tâm:


098 152 5445