CHIA SẺ THÔNG TIN

Mã vạch - giải pháp xử lý vấn nạn hàng giả, hàng nhái

07/07/2017

Nếu như hiện tại sản phẩm của doanh nghiệp bị làm giả làm nhái và doanh nghiệp chưa biết cách khắc phục từ đâu thì lời khuyên từ các chuyên gia chống giả là trước mắt hãy tìm cách làm sao giúp người tiêu dùng phân biệt được rạch ròi giữa hàng giả và hàng thật.

 

ma-vach-6Người tiêu dùng cần được cung cấp công cụ để xác minh thật - giả


Doanh nghiệp phải cho người tiêu dùng hiểu rằng chất lượng các sản phẩm chính hãng luôn đảm bảo, đồng thời giúp họ nhận biết các sản phẩm chính hãng một cách dễ dàng, đơn giản nhất. Bên cạnh đó, với việc nhận ra và nói “không” với hàng giả cũng giúp cho doanh nghiệp bảo toàn được doanh thu và uy tín của mình. Trong trường hợp này, rõ ràng sử dụng mã vạch là một giải pháp hữu ích nhất.


Mã vạch giúp ngăn ngừa nạn hàng giả, bảo vệ thương hiệu lâu dài

 

giai-phap-ma-vach-18Giải pháp mã vạch


Đối với các doanh nghiệp mới thành lập và bước đầu xây dựng thương hiệu, các chuyên gia trong lĩnh vực này cho rằng, việc xây dựng thương hiệu làm sao cho ổn định luôn là một vấn đề mà doanh nghiệp cần quan tâm. Thương hiệu xây khó nhưng phá thì dễ, nên khi đặt những viên gạch đầu tiên trong công cuộc xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp cũng cần phải song song nghĩ đến việc bảo vệ thương hiệu đó thế nào.

 

giai-phap-ma-vach-19Giải pháp mã vạch


Giải pháp sử dụng mã vạch cho sản phẩm mới không hẳn chỉ là một giải pháp chống giả đơn thuần mà còn là một cách để ngăn ngừa tình trạng nhái, giả sản phẩm trong tương lai. Việc gắn cho sản phẩm một mã số duy nhất sẽ khiến cho việc làm giả, làm nhái của các đối tượng phạm pháp trở nên khó khăn hơn.


Giải pháp mã vạch hỗ trợ quản lý trong sản xuất, các hoạt động khuyến mãi, bảo hành, chăm sóc khách hàng

 

Không đơn thuần chỉ là một giải pháp chống giả thông thường bằng việc tích hợp công cụ xác thực hàng thật, doanh nghiệp cũng đồng nghĩa có thêm nhiều cách để chăm sóc khách hàng và triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, kích hoạt bảo hành, quản lý kho, quản lý đại lý, kiểm soát được người dùng…Cụ thể:

 

giai-phap-ma-vach-20

+ Hỗ trợ quản lý hàng hoá, quản lý kho, quản lý đại lý, kênh phân phối và lượng sản phẩm tiêu thụ


Với mỗi mã vạch gắn lên sản phẩm cụ thể đồng nghĩa cũng gán cho sản phẩm đó một mã an ninh riêng biệt. Mỗi khi có người dùng mua sản phẩm và xác thực hàng thật qua mã vạch, hệ thống quản lý cũng sẽ giúp doanh nghiệp thống kê được có bao nhiêu người đã mua hàng (và xác thực hàng thật) trong ngày, tháng hoặc năm. Điều này giúp doanh nghiệp có được các số liệu thống kê chính xác, thực tế về số lượng hàng hóa tiêu thụ trong một khoảng thời gian cụ thể.

 

giai-phap-ma-vach-21Giải pháp mã vạch hỗ trợ doanh nghiệp chống giả hiệu quả


Ngoài ra, vì mỗi mã an ninh gắn với một sản phẩm cụ thể nên doanh nghiệp sẽ phân loại được từng nhóm hàng, sản phẩm được tiêu thụ trong sự quản lý chặt chẽ và chính xác. Điều này có ý nghĩa rất lớn trong việc hoạch định các kế hoạch sản xuất trong tương lai, cũng như nắm bắt thị hiếu của người dùng đối với từng nhóm, ngành hàng doanh nghiệp.


+ Hỗ trợ bảo hành


Thông qua việc mua hàng và xác thực hàng thật, doanh nghiệp có thể căn cứ vào thời điểm khách hàng xác thực hàng thật để kích hoạt chế độ bảo hành, đồng thời theo dõi thời gian bảo hành của từng sản phẩm một cách dễ dàng và thuận lợi.

 

giai-phap-ma-vach-24Giải pháp mã vạch


Doanh nghiệp cũng nên áp dụng thêm các phương pháp truyền thống để tuyên truyền cho người tiêu dùng về các giải pháp chống giả mà mình sử dụng, nhằm giúp họ biết cách phân biệt hàng giả một cách dễ dàng, chính xác hơn, thậm chí qua đó thể hiện trách nhiệm xã hội, trách nhiệm với người tiêu dùng của doanh nghiệp, nâng cao thêm uy tín của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

 

---------------

Inbrand - Giải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái toàn diện cho doanh nghiệp

Hotline: 0962 464 466



Có thể bạn quan tâm:

098 152 5445