CHIA SẺ THÔNG TIN

Lý do nào khiến truy xuất nguồn gốc thực phẩm ngày càng cần thiết ?

04/06/2018

Vấn nạn thực phẩm bẩn, thực phẩm không rõ nguồn gốc đang khiến nhiều doanh nghiệp chân chính “lao đao”. Khi mà thực phẩm chất lượng không thể đến tay người cần mà bị xếp loại chung với những thực phẩm kém chất lượng khác, doanh nghiệp cần làm gì để sản phẩm của mình trở nên nổi bật và có được lòng tin từ người tiêu dùng ?


thuc-pham-ban-7Thực phẩm chất lượng không thể đến tay người cần, doanh nghiệp cần làm gì ?


Truy xuất nguồn gốc thực phẩm là khả năng tìm ra nguồn gốc của một loại thực phẩm trên thị trường, bao gồm các thông tin cơ bản như: tên sản phẩm, giá bán, tên doanh nghiệp sản xuất, nguyên liệu tạo ra sản phẩm…đồng thời có thể thông qua các thông tin sản xuất, chế biến và phân phối để người tiêu dùng tự mình đánh giá về chất lượng sản phẩm đó.

Khi hàng hóa trở nên đa dạng, phong phú hơn thì các sản phẩm thực phẩm muốn nâng cao số lượng tiêu thụ cũng đòi hỏi phải có tính thị trường trong đó. Đây chính là lỗ hổng để các loại phẩm màu, hóa chất độc hại ra đời nhằm tăng hương vị cho thực phẩm.


thuc-pham-ban-8Các sản phẩm kém chất lượng thu hút người tiêu dùng bằng mẫu mã và giá bán

Doanh nghiệp không thể tự biện minh rằng sản phẩm của mình đảm bảo chất lượng và tiêu chuẩn an toàn bởi các sản phẩm kém chất lượng trên thị trường cũng đang dùng những lời lẽ tương tự để lừa người tiêu dùng. Lúc này, tem QR code truy xuất nguồn gốc thực phẩm là giải pháp hiệu quả nhất.

Lý do nào khiến truy xuất nguồn gốc thực phẩm ngày càng cần thiết ?

Giải pháp bảo vệ uy tín cho doanh nghiệp

Đứng từ vị trí của doanh nghiệp, có thể thấy rằng việc áp dụng truy xuất nguồn gốc cho thực phẩm mang lại rất nhiều lợi ích. Khi mà thị trường có quá nhiều sản phẩm không chứng minh được nguồn gốc khiến người tiêu dùng nghi ngờ, lo lắng thì việc doanh nghiệp cung cấp được thông tin liên quan đến sản phẩm của mình một cách rõ ràng, minh bạch chính là biện pháp tốt nhất giúp doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng.

 

thuc-pham-ban-9Inbrand - giải pháp giúp doanh nghiệp chống lại thực phẩm bẩn

Đồng thời, doanh nghiệp có thể xây dựng và khẳng định vị thế của mình trước các đối thủ khác trên thị trường. Khi có được lòng tin của khách hàng, các chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp đưa ra sẽ dễ dàng đạt được mục tiêu hơn.

Bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Thị trường thực phẩm phức tạp khiến người tiêu dùng đưa ra những yêu cầu cao hơn trong từng mặt hàng trên thị trường. Bên cạnh đòi hỏi về chất lượng, mẫu mã bao bì thì người tiêu dùng còn muốn biết tường tận về quá trình sản xuất, chế biến, nhất là đối với những mặt hàng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe như thực phẩm.

thuc-pham-ban-10

Một người tiêu dùng cho biết: “ Biết được nguồn gốc của thực phẩm mua hàng ngày lấy từ đâu là chưa đủ, tôi còn muốn biết chúng được nuôi trồng như thế nào, hàm lượng chất dinh dưỡng ra sao, liệu có nhiễm hóa chất không. Thế nên tôi luôn ưu tiên chọn những thực phẩm có dán tem truy xuất nguồn gốc để đảm bảo sức khỏe cho gia đình”.

 

thuc-pham-ban-11Người tiêu dùng tin tưởng vào những sản phẩm có tem truy xuất nguồn gốc

Tem QR code truy xuất nguồn gốc Inbrand là tem mã vạch hai chiều được đọc bởi máy đọc mã vạch hoặc smartphone có chức năng chụp ảnh với ứng dụng quét mã vạch chuyên biệt. Khác với mã vạch truyền thống, tem QR code có thể lữu giữ thông tin với hàng ngàn ký tự chữ số, thể hiện được nhiều thông tin và cũng dễ sử dụng hơn.

 

inbrand-6QR code truy xuất nguồn gốc giúp doanh nghiệp bảo vệ uy tín thương hiệu tốt hơn

Bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng – Đây chính là 2 dẫn chứng đúng và đủ nhất để doanh nghiệp nhận thức được tầm quan trọng của truy xuất nguồn gốc thực phẩm. Mọi thắc mắc về các dịch vụ, giải pháp của Inbrand, khách hàng vui lòng liên hệ theo số hotline 094 356 2790 đẻ được tư vấn trực tiếp và tận tình nhất.

 

Có thể bạn quan tâm:

098 152 5445