CHIA SẺ THÔNG TIN

Kính mắt 'hàng hiệu' chỉ 2.000 đồng 1 chiếc

05/10/2017

Những chiếc kính mắt bán giới giá vài chục, vài trăm nghìn đồng ở chợ, quầy hàng thực chất có giá trị thấp hơn rất nhiều, thường đã bị đội lên gấp hàng chục lần so với giá trị thật.

 

kinh-mat-gia

Anh Khoa – một đầu nậu chuyên bán kính sỉ cho các cửa hiệu lớn ở thành phố Hồ Chí Minh và phân phối cho các cửa hàng nhỏ ở nhiều nơi đã chia sẻ cách để sang Thái Lan “tuyển” kính mắt “xịn”.

 

2.000 đồng chiếc kính mắt "xịn"


Anh Khoa cho biết Thái Lan là nơi mà các đầu nậu bán hàng thường hay lui tới để lấy kính về bán lại. Kính mắt giá rẻ bên Thái Lan rất đa dạng, các đầu mối sẽ tuyển về rồi bán lại với giá “trên trời”. Mỗi đợt hàng anh chuyển về cả nghìn kính mắt, phần nhiều là kính mát. Những loại gọng kính dành cho lão, cận, viễn…anh không lấy nhiều vì rất dễ bị tồn hàng.


kinh-mat-gia-2Kính mắt 'hàng hiệu' giá 2.000 đồng một chiếc


“Mắt kính muốn bán gọng thì thường phải cho vào shop mới bán được số lượng nhiều. Dân ham rẻ thường mua kính mát có gắn thương hiệu ngoại, bán đổ đống vẫn hết sạch”. Anh Khoa chia sẻ, hầu như tiệm bán kính nào hiện nay cũng đều tuyển sỉ từ các đầu nậu chuyển hàng từ nước ngoài về. Các shop quảng cáo mạnh nên dân mua dễ tin, dễ mua, mặc dù hàng của cửa hàng chẳng khác gì hàng chợ, có chăng một số loại được “tuyển kĩ” hơn một chút. Bán vào shop, như hàng hiệu Fake 1, 2 thì giá cứ gấp 3,4 lần.

 

kinh-mat-gia-3Hàng của cửa hàng đôi khi chẳng khác gì hàng chợ


Tại “chợ hàng sỉ” nổi tiếng Thái Lan mà anh Khoa hay tới, những mặt hàng từ quần áo, trang sức đến điện máy, phụ tùng bán tràn ngập. Hàng nghìn sạp hàng san sát nhau. Điểm chung lớn nhất là hàng đều không có thương hiệu và mức giá tầm 60 bath ( 30.000 – 40.000 tiền Việt) đổ lại.

Trong cửa hàng bán mắt kính được coi là giá sỉ rẻ nhất tại Thái, anh Khoa cho biết: “Muốn mua bao nhiêu có bấy nhiêu, hàng gì cũng có. Hàng không có thì chủ hàng sẽ làm… cho có”.

 

Lời giới thiệu này không hề khoác lác

 

Cửa hàng rộng khoảng 400m2 với đủ loại kính mắt. Hàng trăm thùng kính chất đống từ cửa vào đến cuối văn phòng. Chủ hàng (người Thái) khi biết khách muốn lấy số lượng lớn để bỏ sỉ và bán lẻ thì nhanh chóng giới thiệu hàng và lôi ra một hộp giấy nhìn khá sơ sài, trong đó để sẵn 10 chiếc mắt kính đủ thương hiệu. Các mẫu mắt kinh có kiểu dáng rất hợp thời, những loại được ưa chuộng như mặt gương, phản quang, kính không tròng…đều có đủ tại tiệm.

 

kinh-mat-gia-4“Muốn mua bao nhiêu có bấy nhiêu, hàng gì cũng có..."


Bảng giá đưa ra cũng cực kỳ hấp dẫn. Với mỗi loại kính mắt gọng nhựa, mua số lượng vài nghìn chiếc thì mức giá chỉ tầm 3-4 baht/chiếc (2.000-3.000 đồng/chiếc). Nếu giảm số lượng lại vài trăm thì mức giá theo đó tăng lên 10 baht/chiếc (tương đương 7.000-8.000 đồng/chiếc). Kính mắt gọng sắt, inox thì giá nhỉnh hơn, khoảng 20.000-30.000 đồng/chiếc. Khi được ngỏ ý muốn xem dòng mắt kính hàng hiệu, chủ hàng lập tức từ chối và giới thiệu rằng hàng hiệu thật không có, chỉ có fake 1, 2.

Chủ hàng với tay lấy một chiếc kính mắt đính hiệu Gucci (được nhiều đầu nậu mua) cùng lời quảng cáo hấp dẫn: “Hàng fake thì giá cũng fake, chỉ bằng 1/10 so với hàng thiệt. Chất lượng và độ tinh xảo là 6/10 hoặc 7/10, nhưng đảm bảo tốt hơn hẳn so với hàng trôi nổi trên thị trường”.

 

kinh-mat-gia-5Kính bán vỉa hè có giá rẻ hơn shop mặc dù cùng loại


Dù vậy hàng fake lại không dễ đặt. Đối với đầu nậu tuyển hàng tốt để tuồn vào cửa hàng bán giá cao, chuyến đi có khi kéo dài đến tuần chỉ để đợi hàng. Vì theo chị chủ hàng này, hàng fake thì phải đặt tầm 3-4 ngày mới có. Còn với mắt kính hàng nhựa thì muốn bao nhiêu có bấy nhiêu.

Chủ hàng cũng nói thêm, hàng lậu nên muốn thương hiệu nào cũng có. Chỉ cần nói tên thương hiệu, cửa hàng sẽ “chế tác” tem và kiểu dáng y hệt. Hàng không có thương hiệu, cửa hàng cũng cung cấp số lượng nhiều theo nhu cầu của khác.

 

--------

Inbrand - Giải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái toàn diện cho doanh nghiệp. 

Hotline: 0962 464 466

 

Có thể bạn quan tâm:


098 152 5445