CHIA SẺ THÔNG TIN

Hướng dẫn phân biệt sữa thật và sữa giả

29/08/2017

Bạn có biết, hiện tại trên thị trường sữa là một trong những mặt hàng bị làm giả nhiều nhất. Vậy thế nào là sữa thật, thế nào là sữa giả và phải làm sao để có thể phân biệt được chúng?

Hướng dẫn phân biệt sữa thật và sữa giả

 

Sữa thật!

Sữa thật là các sản phẩm được chế biến trực tiếp từ sữa động vật thành nhiều loại như sữa bột, sữa tiệt trùng…

Con người thường sử dụng sữa bò để uống, tách béo để làm ra sữa gầy và tách nước đi thành sữa bột để có thể bảo quan lâu hơn. Từ sữa tươi nguyên chất, sữa bột, người ta tiếp tục chế biến thành nhiều loại sữa uống với mùi vị, cấu trúc khác nhau thường được gọi chung là các sản phẩm từ sữa.

Những sản phẩm sữa trên thị trường thường có thành phần chính là sữa bột và được bổ sung thêm một số thành phần khác tùy theo mục đích sử dụng.

Hướng dẫn phân biệt sữa thật và sữa giả


Vì thế có thể đi tới kết luận: một sản phẩm được gọi là sữa thạt khi nó có các thành phần nguyên liệu chính là sữa, bên cạnh đó các thành phần nguyên liệu bổ sung, thành phần dinh dưỡng, cách bảo quản, thời gian sử dụng đều được nơi sản xuất công bố một cách rõ ràng, chính xác trên bao bì và quan trọng là được các cơ quan chức năng nhà nước công nhận.


Sữa giả!

Phương thức làm giả đa số các đối tượng hiện nay đang áp dụng là làm giả thương hiệu, họ sẽ thiết kế bao bì tương tự sản phẩm thật để gây nhầm lẫn cho người mua. Chúng thường được gọi là sữa “giả ruột”. Tức là các thành phần đắt giá thực chất tồn tại rất ít, thậm chí còn không có nhưng trên nhãn mác lại được công bố với hàm lượng cao. Trong khi đó các thành phần rẻ tiền, thậm chí độc hại thì bị họ lờ đi, không công bố.

Hướng dẫn phân biệt sữa thật và sữa giả


Sữa giả ruột thường rất khó phân biệt và chúng được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi ưu thế giá thành. Vì khó phân biệt nên tốt nhất bạn nên chọn mua hàng tại những đại lý uy tín, có thương hiệu.


Cách phân biệt sữa thật – sữa giả

Nhận diện bước đầu

Vỏ hộp phải nguyên ven, không méo mó, không bị lỗi về mặt font chữ, hình ảnh phải sắc nét, không mờ nhòa, có tem bảo hành sản phẩm. Nếu thấy hạn sử dụng có dấu hiệu sửa, xóa hay mờ thì không nên mua.

 

Sữa bột thật khi mở nắp ra sẽ tỏa mùi thơm mát dễ chịu, bột sữa mềm mịn, có màu vàng nhạt. Trong khi hàng giả thường có màu vàng đậm, vàng cháy, có mùi thơm nồng không tự nhiên, rất hay bị vón cục.

Pha kiểm thử

Khi pha với nước nóng: Sữa xịn thường ngậm nước nổi lên, phải khuấy mới tan trong khi sữa giả lại tan rất nhanh và màu biển đổi không tự nhiên do xảy ra nhiều phản ứng hóa học.

Hướng dẫn phân biệt sữa thật và sữa giả

 

Pha với nước nguội cũng tương tự sữa thật phải khuấy lên mới tan được còn sữa giả tan rất nhanh không cần khuấy.

Nếm thử

Không cần pha, bạn có thể nếm thử trực tiếp để phân biệt thật giả. Nếu nếm thử thấy đầu lưỡi có vị thơm, mát, mềm và có cảm giác dinh dính thì sẽ là sữa thật, còn nếu phát hiện thấy có mùi chua, tanh, vón cục,.. thì khả năng cao là sữa giả.

Hướng dẫn phân biệt sữa thật và sữa giả


Qua những thông tin được cung cấp trên bạn đã có thể phân biệt được sữa thật, sữa giả hay chưa. Hãy cẩn thận khi mua sắm để tránh mua phải hàng giả tiền mất, tật mang nhé.

Bạn cũng đừng quên check mã vạch để kiểm tra sản phẩm.


--------------------------------

inBrand – giải pháp chống hàng giả hàng nhái toàn diện, rất hân hạnh được đồng hành cũng khách hàng và các doanh nghiệp.

Hotline liên hệ 096 246 4466.

 

 

 


098 152 5445