CHIA SẺ THÔNG TIN

Giật mình với giầy dép đổ đống giá chỉ từ 30.000 đồng/đôi

25/09/2017

Với giá chỉ từ 30.000 – 50.000 đồng/đôi, giầy dép được đổ đống tại các chợ sinh viên khiến người mua không khỏi băn khoăn về độ an toàn của loại hàng giá bèo này.

giay-dep-gia-re\Giày dép đổ đống thu hút nhiều người tiêu dùng

Tại chợ Nhà (quận Cầu Giấy, Hà Nội), ngoài la liệt các loại quần áo, túi xách thời trang xếp đống, người mua cũng có thể thỏa thích lựa chọn giầy, dép thời trang đổ đống với giá chỉ từ 30.000 – 50.000 đồng.

Theo quan sát, những đôi giày, dép nữ được đổ ra một tấm bạt, phía trên treo biển hấp dẫn: Đại hạ giá 30.000 đồng/ đôi. Tất cả từ giầy, dép, guốc quăng lộn xộn, vương vãi khắp tấm bạt, chỉ cần cầm một chiếc giầy bất kỳ vuốt nhẹ cũng đủ thấy lượng bụi bẩn bám dầy đặc, nhiều đôi bị méo mó, trầy xước, sứt sẹo, đứt quai…khiến nhiều người xem cũng phát hoảng.

Ngoài cáu bẩn, loại sản phẩm giá bèo này còn bốc lên mùi hóa chất nồng nặc, tuy vậy vẫn không thiếu người tới xem mua hàng. Cùng là một loại hàng, chất liệu tương tự nhau nhưng tại các cửa hàng khác, hay thậm chí là các shop thời trang, giá đã “đội” lên tới 100.000 – 170.000 đồng/ đôi. Đây chính là lý do để người mua, đặc biệt là sinh viên và người lao động có mức thu nhập thấp chọn mua loại hàng đổ đống, rẻ tiền này.

giay-dep-gia-re1

Khách hàng chủ yếu của các quầy hàng đổ đống là sinh viên và người lao động thu nhập thấp

Tại chợ đêm Minh Khai (Bắc Từ Liêm) cũng bày bán nhan nhản đủ loại giầy dẹp với giá bình dân từ 50.000 – 100.000 đồng/đôi, thậm chí loại giầy cũ cũng được thanh lý với già vài chục nghìn.

Diệu (sinh viên ngoại ngữ) là một người thường xuyên sắm đồ tại chợ sinh viên thay vì vào shop cho biết: “Sản phẩm bán tại chợ sinh viên kiểu mẫu phong phú không thua kém gì hàng trong shop trong khi giá tiền chỉ bằng một nửa, thậm chí là rẻ hơn. Vào shop, một cái quần Jeans cũng ít nhất 350.000 đồng trong khi ở chợ chỉ 120.000 đồng. Đôi giày rẻ nhất cũng phải tầm 200.000 đồng trong khi giá ngoài chợ chỉ vài chục tới hơn một trăm. Giá rẻ, hợp túi tiền còn chất lượng thì cứ hỏng thì mua cái mới.

Trong khi đó, Thoan (làm việc tại Hà Nội) lại cho rằng, với giá rẻ chỉ 30.000 – 50.000 đồng/ đôi giầy thì rất khó đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, còn chưa kể tới hàng rởm, chứa hóa chất gây hại tới sức khỏe.

Nguy cơ rước bệnh vì đi giày dép rẻ tiền, không rõ nguồn gốc

Nói về vấn đề này, bác sĩ Nguyễn Minh Quang (Bệnh viện Da liễu Hà Nội) khuyến cáo, không ít trường hợp do sử dụng giày dép không có chất lượng tốt đã phải vào viện để điều trị đôi chân mẩn đỏ, ngứa, thậm chí nổi mụn, chảy nước và sung phồng. Bất kỳ loại hóa chất nào khi tiếp xúc với da đều có thể gây nguy cơ viêm da dị ứng tùy theo cơ địa người sử dụng.

giay-dep-gia-re-3Nguy cơ rước bệnh vì đi giày dép rẻ tiền

Ngày 14/1, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC 46) công an tỉnh Đồng Nai đã lập biên bản và tịch thu hơn 2.000 đôi dép và giày thể thao giả các nhãn hiệu nổi tiếng tại thành phố Biên Hòa. Vụ việc được phát hiện khi kiểm tra cơ sở tàng trữ, buôn bán hàng giả tại cửa hàng giày dép Đức Quân trên đường Bùi Văn Hòa, thuộc phường An Bình do bà Phạm Thị Duyên (47 tuổi) làm chủ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 2.014 đôi giày, dép các loại giả các nhãn hiệu. Toàn bộ số hàng này đều không có hóa đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ.

---------------

Inbrand - Giải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái toàn diện cho doanh nghiệp

Hotline: 0962 464 466

 

Có thể bạn quan tâm:

098 152 5445