CHIA SẺ THÔNG TIN

Nhận biết máy điều hòa hàng dởm

16/05/2020

Trên thị trường điều hòa hiện nay, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đang được bày bán khá nhiều. Rất nhiều khách hàng mua sản phẩm về sử dụng bị xuống cấp và hỏng ngay trong thời gian bảo hành. 

Để phát hiện máy điều hòa hàng dởm hàng nhái người tiêu dùng có thể tham khảo những đặc điểm dưới đây

Rất nhiều máy điều hòa hàng nhái bày bán trên thị trường

Có thể bạn quan tâm

>> Thực trạng máy lọc nước Việt Nam “THẬT ÍT GIẢ NHIỀU”

>> Ấm siêu tốc dởm và những hiểm họa khôn lường

>> Thật giả lẫn lộn trên thị trường nồi nấu cháo cho trẻ em

>> Cảnh báo: Nguy cơ phát nổ từ máy sấy tóc

1. Trọng lượng máy điều hòa

Điều hòa chính hãng nhẹ hơn máy hàng giả. Do những tính năng hiện đại như máy nén khí dùng công nghệ tiết kiệm điện hay rút gọn một số bộ phận, nên máy điều hòa thật sẽ nhẹ hơn máy lạnh nhái. Hơn nữa dàn nóng của máy điều hòa nhái sẽ nặng hơn chính hãng đến tận 4kg.

Máy và dàn nóng điều hòa chính hãng nhẹ hơn hàng nhái 

2. Chú ý phiếu bảo hành

Phiếu bảo hành của máy điều hòa hàng chính hãng chắc chắn sẽ được in đậm chữ, rõ nét, còn với máy điều hòa hàng nhái có thể sẽ không có phiếu bảo hành hoặc phiếu rất sơ sài, chữ mờ và nhòe. Thậm chí, phiếu giả sẽ có số seri không trùng khớp với máy, do chúng được in hàng loạt nên không thể làm chính xác

Phiếu bảo hành chính hãng in đậm rõ nét

3. Dựa vào thân vỏ của máy

Máy điều hòa thật sẽ có vỏ nhựa chịu lực và chịu nhiệt cực tốt, màu sắc của chúng vô cùng sáng bóng và đẹp mắt. Với máy lạnh giả thì vỏ đa phần là nhựa tái chế dỏm vô cùng. Tuy nhiên, đây cũng là chi tiết khá khó nhận ra, bởi điều hòa hàng dởm được làm tinh vi, luôn thay đổi mẫu mã liên tục và giống với hàng chính hãng. 

Máy lạnh chính hãng vỏ bóng mịn đẹp mắt

Để phân biệt máy điều hòa chính hãng hay máy nhái, cần bê lên, đặt xuống, xem xét kỹ lưỡng nhiều lần. Các sản phẩm nhái không hề có nhãn mác, tem mà chỉ có các chi tiết thông số kỹ thuật cơ bản. Với những chiếc máy điều hòa này, chỉ cần dán vào đó một chiếc tem xịn hoặc tem giả xịn cộng với một phiếu bảo hành “nhái” là đã có thể đánh lừa được đa số người tiêu dùng. (Theo chia sẻ của người bán hàng điện tử điện lạnh có kinh nghiệm bán và lắp đặt lâu năm)

Do vậy, cách tốt nhất, người tiêu dùng nên tìm đến cơ sở phân phối hàng chính hãng, cơ sở bán đồ điện tử điện lạnh có thương hiệu, uy tín tin cậy để mua hàng.

Người tiêu dùng nên tìm đến nơi uy tín để mua hàng

 

098 152 5445